423 ถ.สุขุมวิท77 ซ.อ่อนนุช39 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250

02-311-6677

เปิดทำการ : จันทร์ – เสาร์ 8:00-18:00น.

บริการ ตอกเสาเข็มไมโครไพล์ (Micro Pile Driver)

"เศรษฐกิจพอเพียงเป็นเสมือนรากฐานของชีวิต รากฐานความมั่นคงของแผ่นดิน เปรียบเสมือนเสาเข็มที่ถูกตอกรองรับบ้านเรือนตัวอาคารไว้นั่นเอง สิ่งก่อสร้างจะมั่นคงได้ก็อยู่ที่เสาเข็ม แต่คนส่วนมากมองไม่เห็นเสาเข็มและลืมเสาเข็มเสียด้วยซ้ำไป”

พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช จากวารสารชัยพัฒนาประจำเดือนสิงหาคม ๒๕๔๒

บริการ

ตอกเสาเข็มไมโครไพล์

เสาเข็มนับเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ฐานราก หรือโครงสร้างของบ้าน และอาคารแข็งแรง มั่นคง เนื่องจากเสาเข็มมีหน้าที่รับน้ำหนักส่วนต่างๆ ของบ้าน ดังนั้นการเสริมฐานราก หรือตอกเสาเข็มจึงมีความจำเป็น

เมื่อต้องการหยุดยั้ง หรือป้องกันการทรุดตัวของโครงสร้างบ้าน และอาคาร จากการที่ฐานรากไม่แข็งแรง หรือมีการขุดดินใต้ระดับฐานรากของอาคารข้างเคียง เพื่อรองรับโครงสร้างอาคารที่เกิดปัญหาจากการทรุดตัว และจมลงในดินเพื่อค้ำยันโครงสร้างให้อาคาร หรือฐานรากของบ้าน และอาคาร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้ฐานรากที่อยู่ลึก เช่น การก่อสร้างฐานรากสิ่งปลูกสร้างใต้อาคาร หรือห้องใต้ดินที่ต้องใช้ฐานราก หรือการเจาะเสาเข็มไมโครไพล์ขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มขนาดฐานรากของบ้าน และอาคารให้สามารถรับน้ำหนักได้มากขึ้น เมื่อต้องการต่อเติม เพิ่มชั้นของอาคาร และบ้านเพื่อเพิ่มความสามารถให้บ้าน และอาคารในการรองรับแรงกระแทกจากส่วนอื่นๆ ที่อยู่เหนือฐานราก

ดังนั้นจึงควรเลือกเสาเข็มให้เหมาะสม โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อที่จะช่วยให้โครงสร้างของบ้านมั่นคง มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

บริการ ตอกเสาเข็มไมโครไพล์ (Micro Pile Driver)

คุณสมบัติเด่นของเสาเข็มแบบ ไมโครไพล์

1. สามารถทำงานในพื้นที่คับแคบได้ เนื่องจากใช้พื้นที่บริเวณหน้างานน้อย

2. การเจาะเสาเข็มแบบไมโครไพล์มีความสะดวกในการเจาะเสาเข็ม ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะทางเสียง หน้างานสะอาด เนื่องจากไม่มีดินที่ขุดขึ้นมา และเสาเข็มยังมีความแข็งแรงคงทนอีกด้วย

3. สามารถเจาะได้ความลึกตามมาตรฐาน หรือความลึกที่เป็นจริง เนื่องจากใช้เทคโนโลยีการเจาะเสาเข็มระดับสูง

4. สามารถตอกชิดกำแพง หรือผนังบ้านได้ เนื่องจากเสาเข็มไมโครไพล์มีขนาดเล็กกว่าเสาเข็มทั่วไป

5. มีมาตรฐานรองรับ สามารถคำนวณโครงสร้างฐานรากเพื่อ ออกแบบให้รับน้ำหนักตามที่วิศวกรออกแบบไว้

บริการ ตอกเสาเข็มไมโครไพล์ (Micro Pile Driver)
บริการ ตอกเสาเข็มไมโครไพล์ (Micro Pile Driver)

บริการ

เสาเข็มตอก TSB PILE (เสาเข็มไอแบบสั้น)

คือเสาเข็มที่เห็นอยู่ทั่วไป เป็นแท่งยาวมีหน้าตัดเป็นรูปสี่เหลี่ยม กลม หรือตัว I (ไอ) ทำมาจากคอนกรีตเสริมเหล็ก การนำเสาเข็มลงดิน จะทำโดยใช้น้ำหนักตอกลงบนหัวเสาเข็ม ซึ่งเสาเข็มที่ตอกลงไป จะเข้าไปแทนที่ดินทำให้ชั้นดินเลื่อนหรือเคลื่อนตัว เหมาะใช้กับโครงสร้างขนาดเล็ก หรือในบริเวณบ้าน เช่น รั้ว ศาลพระภูมิ ส่วนต่อเติมพื้นที่ โรงจอดรถ และ อื่นๆ

ในการต่อเสาเข็มตอกปัจจุบันนิยมใช้อยู่ 2 วิธีตามหลักของวิศวกรรม คือ

วิธีที่หนึ่ง การเชื่อมด้วยไฟฟ้า ซึ่งวิธีนี้จะต้องควบคุมการเชื่อมต่อให้รอยเชื่อมรอบเสาเข็ม และหน้าสัมผัสของเสาเข็มแนบกันอย่างสนิท เนื่องจากต้องใช้เสาเข็มในการรับน้ำหนัก

วิธีที่สอง การใช้เสาเข็มกลมแรงเหวี่ยงอัดแรง หรือเสาเข็มสปัน TSB Pile ซึ่งผลิตโดยใช้วิธีการปั่นคอนกรีต ในแบบหล่อที่หมุนด้วยความเร็วสูง ทำให้เนื้อคอนกรีตมีความหนาแน่นสูง การนำเสามาเชื่อมต่อกันจะใช้วิธีตอก ด้วยปั้นจั่นแบบธรรมดา ลดการกระทบกระเทือนต่ออาคารข้างเคียงได้ดี

โดยเสาชนิดนี้เหมาะกับการใช้เป็นฐานรากอาคาร ที่พักอาศัย โรงงาน และงานปรับปรุงโครงสร้าง ที่ต้องการความมั่นคงแข็งแรงสูง

การใช้ฐานรากเสาเข็มในชั้นดิน

การใช้ฐานรากเสาเข็มในชั้นดิน

เราพร้อมที่จะช่วยคุณ ทุกเรื่องเกี่ยวกับโครงสร้าง และฐานราก
086-338-9933

line tansomboon

การันตีความแข็งแรงของเสาเข็ม จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย

การันตีความแข็งแรงของเสาเข็ม จากสถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย AIT

เสาเข็มผ่านการทดสอบ คำนวณค่าการรับน้ำหนัก และความคงทนแข็งแรง จากสถาบันชั้นนำ Asian institue of Technology (AIT) เพื่อให้เสาเข็มของ บริษัท ฐานสมบูรณ์ จำกัด ได้รับมาตรฐานความแข็งแรง และความทนทาน รับประกันคุณภาพสูงสุด 5 ปี

เสาเข็ม ผ่านมาตรฐาน AIT

เอกสารรับรอง Doc. No. S0363A-17

certificate tansomboon ait 1

เอกสารรับรอง Doc. No. S0363B-17

certificate tansomboon AIT 2

ตัวอย่างหนังสือรับประกันผลงาน

ใบรับประกันผลงาน ฐานราก

เงื่อนไขการรับประกัน และการบริการ บริษัท ฐานสมบูรณ์ จำกัด ยินดีให้การรับประกัน และบริการซ่อมแซมแก้ไขความชำรุดบกพร่องของโครงสร้าง และ/หรืออาคาร ภายในกำหนดระยะเวลา เงื่อนไขการรับประกันเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

โทรปรึกษาวิศวกร ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย
086-338-9933

line tansomboon