423 ถ.สุขุมวิท77 ซ.อ่อนนุช39 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ 10250

02-311-6677

เปิดทำการ : จันทร์ – เสาร์ 8:00-18:00น.

STRUCTURAL REHABILITATION

บริการซ่อมแซม และเสริมความแข็งแรงโครงสร้างบ้าน อาคาร และส่วนต่อเติม

Visit Website

บริการซ่อมแซม และเสริมความแข็งแรงโครงสร้างบ้าน อาคาร และส่วนต่อเติม

การซ่อมแซมโครงสร้างอาคาร เป็นการแก้ไข หรือปรับปรุงซ่อมแซมอาคารที่มีการหล่อโครงสร้างไม่ดี หรือมีอายุการใช้งานมากกว่า 30 ปี โครงสร้างอาคารเกิดความเสียหาย และรับน้ำหนักตัวอาคารไม่ได้

หนึ่งในปัญหาการทรุดตัวคืออาคารฐานรากแผ่ หรืออาคารที่มีฐานรากอยู่ต่ำกว่าผิวดินเพียง 1.5 – 3 เมตร โดยฐานรากจะถูกวางอยู่บนชั้นดินทรายปนตะกอน และปัญหาการทรุดตัวของอาคารจะรุนแรงขึ้น เมื่อฐานรากเกิดการทรุดตัวไม่เท่ากัน ส่วนที่ยึดติดกับอาคารเช่น เสา คาน และผนัง จะเกิดแรงกระทำในระดับสูง เกินกว่าที่ตัวอาคารจะรับได้ ทำให้เกิดรอยแตกร้าวต่างๆ

ซึ่งลักษณะรอยแตกร้าวที่เกิดจากการทรุดตัว จะเป็นเส้นทแยงมุมประมาณ 45 องศา โดยจะเอียงลงไปทางเสาที่เป็นฐานราก หากเป็นวัสดุอื่นนอกจากปูน อาจสังเกตรอยได้ยาก แต่หากมีการทรุดตัวรุนแรง รอยแตกร้าวก็จะปรากฏให้เห็น การซ่อมแซมสามารถทำได้หลายวิธี แต่วิธีที่ได้รับความนิยมคือ เสริมเหล็กและเทปูนก่อสร้างที่มีกำลังอัดสูง 650 – 700 กรัมหุ้ม เนื่องจากปูนชนิดนี้จะสามารถรับน้ำหนักได้มากกว่าปูนทั่วไป (STRUCTURAL REHABILITATION)

การเสริมฐานรากอาคาร เป็นการปรับปรุงฐานรากเดิมให้สามารถรับน้ำหนักตัวอาคารได้อย่างปลอดภัย โดยทั่วไปการเสริมฐานรากจะเป็นการเพิ่มจำนวนเสาเข็ม เพิ่มความลึกของเสาเข็ม ปรับปรุงดินใต้ฐานราก หรือการขยายขนาดของฐานราก

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาความเสียหายจากการชำรุดของฐานราก หรือโครงสร้าง และป้องกันความเสียหายจากการก่อสร้างอาคารข้างเคียง ทั้งนี้การเสริมฐานรากจะดีหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับสภาพดินใต้ฐานราก

วิธีการที่ใช้ในการเสริมฐานราก ทั้งนี้ต้องอาศัยความชำนาญจากช่างมืออาชีพ ที่มีความรู้ด้านปฐพีศาสตร์ เพื่อให้ได้งานที่ดี
แก้ปัญหาอาคารได้อย่างตรงจุด และถูกต้องตามหลักวิศวกรรม

โทรปรึกษาวิศวกร ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย
086-338-9933

line tansomboon